จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

บริษัทจำกัดจดทะเบียนตั้งขึ้นใหม่มีหน้าที่อะไร


เมื่อ บริษัทจำกัดได้จดทะเบียนขึ้นมาใหม่แล้ว มีหน้าที่ตามกฎหมายพอสรุปโดยสังเขป ดังนี้
          1.ต้องจัดทำงบการเงินอย่างน้อยหนึ่งครั้งทุกรอบ 12 เดือน โดยมีผู้สอบบัญชีรับอนุญาตอย่างน้อยหนึ่งคนตรวจสอบ แล้วนำเสนอที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติงบการเงิน ภายใน 4 เดือน นับแต่วันปิดบัญชี พร้อมทั้งนำงบการเงินยื่นต่อสำนักบริการข้อมูลธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือที่สำนักงาน
พัฒนาธุรกิจการค้าแล้วแต่กรณี ภายใน 1 เดือน นับแต่วันที่อนุมัติงบการเงิน ทั้งนี้ แม้ว่าบริษัทจะยังไม่ได้ประกอบกิจการหรือหยุดกิจการชั่วคราวก็ตามจะต้องนำส่งงบการเงินด้วย มิฉะนั้นจะมีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท

          2.ต้องจัดทำสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นทั้งหมดที่ยังถือหุ้นอยู่ในเวลาประชุมสามัญประจำปีและรายชื่อผู้ที่ขาดจากการเป็นผู้ถือหุ้นนับจากวันที่มีการประชุมสามัญครั้งที่แล้ว นำส่งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าหรือสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดแล้วแต่กรณี ภายใน 14 วัน นับแต่วันประชุม มิฉะนั้นจะมีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท
          3.ต้องจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญ ภายใน 6 เดือน นับแต่วันจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลและจัดประชุมครั้งต่อไปอย่างน้อย 1 ครั้ง ทุกระยะเวลา 12 เดือน มิฉะนั้นจะมีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท
          4.ต้องจัดทำใบหุ้นส่งมอบให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท มิฉะนั้นจะมีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท
          5.ต้องจัดทำสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัท มิฉะนั้นจะมีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท

เว็บไซค์ http:www.lawyercluster.co.th หรือโทร.021830166

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก